Chiến Sĩ Quả Cảm vượt mốc 1 tỷ lượt xem đa nền tảng sau 3 tập phát sóng

Viết bởi 
15/08/2025 - 13:08

Ba tập đầu tiên của Chiến Sĩ Quả Cảm nhận được sự quan tâm lớn từ đông đảo khán giả, liên tiếp giữ vững Top Rating VTV3 và vượt mốc 1 tỷ lượt xem đa nền tảng thu hút hàng triệu trái tim khán giả.

Chương trình truyền hình thực tế Chiến Sĩ Quả Cảm do Bộ Công an chỉ đạo, Cục Công tác chính trị phối hợp cùng Zeit Media tổ chức sản xuất tiếp tục chứng minh sức hút bền bỉ khi tập 3 vừa lên sóng tối 10/8 đã chính thức giữ vững vị trí Top 1 trong khung giờ vàng (20h00 - 22h30) trên VTV3, với mức rating trung bình hơn 5.0 - con số được đánh giá ấn tượng đối với một chương trình giải trí lên sóng giờ vàng. 

Theo báo cáo từ VTVRatings (by NEO-TAM), tập 3 thu hút tổng lượng khán giả theo dõi trực tiếp không trùng lặp (REACH) lên tới 5.659.230 người, dẫn đầu toàn quốc về lượng người xem trong tuần 4-10/8. 

1A.632.chien-si-qua-cam-1-ty-views-spotlught-vietnam1

Dữ liệu từ Kantar Media Việt Nam cũng ghi nhận, Chiến Sĩ Quả Cảm tập 3 đứng đầu trên nhiều nhóm đối tượng tại 4 thành phố lớn (Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Cần Thơ) với loạt chỉ số nổi bật. Đáng chú ý, tập 3 ghi nhận con số rating lên đến 6.2 với đối tượng khán giả nam giới từ 15-50 tuổi, rating 5.5 đối với khán giả cả nam lẫn nữ từ 18-50 tuổi và rating 5.0 cao nhất trong các chương trình truyền hình giải trí với khán giả từ 4 tuổi trở lên - đây là những con số biết nói thể hiện sự quan tâm của đa dạng tệp khán giả đón xem chương trình. Không chỉ tệp khán giả lớn tuổi, những khán giả nhỏ tuổi cũng bày tỏ sự thích thú dành cho chương trình về ngành nghề cứu hoả của lực lượng Công an nhân dân.

Không chỉ là những bài huấn luyện lý thuyết, tập 3 Chiến Sĩ Quả Cảm bùng nổ nhờ yếu tố hành động hấp dẫn đến từ tình huống thực chiến giả định với phân cảnh cháy thật, lửa thật, sức nóng thật và những cảm xúc chân thực của dàn cast. Trong tập 3, phân cảnh tái hiện chân thực vụ cháy nhà ống, một dạng hỏa hoạn phổ biến và cực kỳ nguy hiểm với không gian chật hẹp, lối thoát hạn chế, khói độc lan nhanh và nhiệt độ tăng cao từng giây đã chạm đến trái tim hàng triệu khán giả. 

Để tạo áp lực nhập vai sát với thực tế nhất, ê-kíp đã đầu tư đốt hoàn toàn bối cảnh để tái hiện đám cháy thật, dùng lửa thật để đưa ra thử thách, tạo áp lực bằng sức nóng khủng khiếp, giúp các nghệ sĩ thể hiện hết mình sự dũng cảm vốn có để đề cao tinh thần quả cảm của những chiến sĩ thực thụ. Một tình huống mà các nghệ sĩ phải thực sự đối mặt với sức nóng, khói dày và tầm nhìn bị hạn chế, như đang ở giữa tâm điểm của một vụ cháy. 

Những khoảnh khắc để lại cảm xúc cho khán giả trong nhiệm vụ tái hiện hiện trường cháy nhà ống là khi ca sĩ Phan Mạnh Quỳnh và MONO đã gặp tình huống ngạt khói, buộc phải nỗ lực vượt qua giới hạn thể lực để hoàn thành nhiệm vụ của một chiến sĩ Cảnh sát PCCC & CNCH. 

1A.632.chien-si-qua-cam-1-ty-views-spotlught-vietnam5

1A.632.chien-si-qua-cam-1-ty-views-spotlught-vietnam6

Thông qua chương trình, khán giả cảm nhận được một Lê Dương Bảo Lâm nghiêm túc hoàn thành nhiệm vụ, khi lại không thể kìm nén được cảm xúc trước những khắc nghiệt mà lực lượng Cảnh sát PCCC & CNCH phải đối diện. Giữa khói mù bủa vây, nam nghệ sĩ cảm nhận sâu sắc tinh thần quả cảm, sự hy sinh thầm lặng của những người hùng thầm lặng, những giọt nước mắt đã rơi cùng những cái ôm siết chặt gửi đến họ là hành động mà khán giả sẽ không thấy được ở một Lê Dương Bảo Lâm sắc sảo, hài hước quen thuộc. Ghi điểm với khoảnh khắc cảm xúc trong tập 3, nam nghệ sĩ được khán giả nhận xét: “Đồng chí Lê Dương Bảo Lâm tập này ngầu quá, bình thường cợt nhả vậy mà vô trận hết mình liền”.

Giữa khói lửa nghẹt thở và những giây phút sinh tử đối mặt hiểm nguy, Chiến Sĩ Quả Cảm tập 3 không chỉ ghi dấu bằng những màn thực chiến kịch tính, mà còn khiến khán giả “dậy sóng” với hình ảnh người Cảnh sát PCCC & CNCH khí chất, bản lĩnh và “điện ảnh tuyệt đối” của Trung tá Lê Tấn Châu. Bên cạnh đó, anh cũng gây ấn tượng với chia sẻ chân thật: “Khi thực hiện nhiệm vụ, chúng tôi không màng đến sự an toàn của bản thân, mà chỉ mong cứu được nhiều nhất về người và tài sản. Và mong muốn lớn nhất vẫn là không để xảy ra sự cố cháy nổ. Để làm được điều này, tôi mong khán giả bỏ thời gian tìm hiểu kiến thức về an toàn phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, vì phòng hơn là chữa”.

1A.632.chien-si-qua-cam-1-ty-views-spotlught-vietnam9

Bên cạnh những tình tiết nổi bật, tập 3 còn ghi điểm trong lòng khán giả bởi cách dẫn dắt câu chuyện đầy cảm xúc. Từ ánh mắt rưng rưng khi chứng kiến những giây phút sinh tử, đến nụ cười ấm áp khi thấy các chiến sĩ nhập vai vượt qua thử thách, mỗi cảm xúc đều trở thành chất xúc tác để chương trình tiếp tục hành trình tôn vinh những người hùng thầm lặng của lực lượng Công an nhân dân. Không chỉ chương trình lan toả những thông điệp mà chính khán giả, những người theo dõi cũng bày tỏ những câu chuyện truyền cảm hứng đến các chiến sĩ thực thụ. 

“Tôi từng là chiến sĩ phòng Cảnh Sát PCCC & CNCH, Công an tỉnh Sóc Trăng. Tôi đã đi nhiều cuộc từ chữa cháy đến cứu hộ, nghe tin chương trình về ngành nên cũng trông chờ xem để nhớ về thời gian thanh xuân đó. Thú thật ban đầu chỉ xem với mục đích giải trí vì tôi hiểu thực chiến ác liệt hơn này rất nhiều, có những trận cả 7-8 tiếng đồng hồ gần như kiệt sức, có những ngày hai bộ đồ chữa cháy thay không đủ vì đi một ngày 5-6 vụ… Nhưng thật bất ngờ với tập này rất giống thực tế làm mình rơi nước mắt. Trước giờ nghề của tôi luôn bị nhiều người đánh giá không tốt nhưng tụi tôi luôn tin rằng có người không hiểu và sẽ có người hiểu. Cảm ơn chương trình đã gợi lại thanh xuân ký ức tuyệt vời mà tôi luôn tự hào vì mình từng là chiến sĩ PCCC & CNCH”, một chia sẻ nhận được hơn 1,2 nghìn lượt thích của khán giả.

1A.632.chien-si-qua-cam-1-ty-views-spotlught-vietnam8

Nhận được sự quan tâm lớn của đông đảo khán giả trên cả nước, Chiến Sĩ Quả Cảm không chỉ thống trị Top 1 Rating VTV3, chương trình còn chứng minh sức lan tỏa mạnh mẽ trên mạng xã hội. Theo YouNet Media, Chiến Sĩ Quả Cảm hiện nằm trong Top 3 chương trình truyền hình được thảo luận nhiều nhất trong tuần và liên tục góp mặt trong Top 10 bảng xếp hạng này từ trước khi phát sóng đến thời điểm hiện tại. Đặc biệt, tổng lượt xem nội dung liên quan đến chương trình trên các nền tảng mạng xã hội YouTube, Facebook, TikTok,... đã chính thức cán mốc 1 tỷ lượt, khẳng định sức hút vượt ra ngoài màn ảnh nhỏ.

Sau ba tập phát sóng, Chiến Sĩ Quả Cảm đang dần trở thành hiện tượng truyền thông với thành tích vượt ngoài mong đợi. Với sự đồng hành của lực lượng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và Cứu nạn, cứu hộ cùng lực lượng Cảnh sát cơ động, chương trình còn là lời tri ân dành cho những chiến sĩ luôn sẵn sàng hy sinh cả mạng sống để cứu hộ, cứu nạn, bảo vệ nhân dân và giữ gìn trật tự, an ninh quốc gia. Trong mỗi thử thách, mỗi bước chân của nghệ sĩ là hình ảnh phản chiếu của lòng quả cảm, kỷ luật thép và tình yêu nước âm thầm nhưng mãnh liệt - đúng như lý tưởng sống mà bao thế hệ chiến sĩ CAND đã và đang giữ gìn, thực hiện: “Vì nước quên thân, vì dân phục vụ”. 

Đón xem chương trình Chiến Sĩ Quả Cảm sẽ lên sóng vào 20h Chủ nhật hàng tuần trên kênh VTV3 và 20h30 trên kênh YouTube Chiến Sĩ Quả Cảm, hệ thống FPT Play và ứng dụng VieON.

1A.632.chien-si-qua-cam-1-ty-views-spotlught-vietnam3

Thực hiện Đề án 280/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, dưới chỉ đạo của Bộ Công an, Cục Công tác chính trị phối hợp cùng Zeit Media tổ chức sản xuất và tự hào công bố “Chiến Sĩ Quả Cảm” - chương trình truyền hình thực tế nhập vai hành động đầu tiên về lực lượng Công an nhân dân (CAND) tại Việt Nam. Hướng tới kỷ niệm 80 năm Ngày truyền thống CAND (19/8/1945 - 19/8/2025) và 20 năm Ngày hội Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (19/8/2005 - 19/8/2025), “Chiến Sĩ Quả Cảm” mang trong mình sứ mệnh cao cả: lan tỏa hình ảnh bản lĩnh, nhân văn và cao đẹp của người chiến sĩ Công an nhân dân Việt Nam. Đây là một hành trình cảm xúc đầy mãnh liệt, nơi nghệ thuật hòa quyện với tinh thần “Vì nước quên thân, vì dân phục vụ”, khơi dậy niềm tự hào dân tộc và truyền cảm hứng mạnh mẽ đến thế hệ trẻ, đặc biệt là các thế hệ trẻ trong CAND cố gắng phấn đấu, cống hiến, xây dựng lực lượng CAND chính quy, tinh nhuệ, hiện đại.

 

BOOKING BÁO, TẠP CHÍ, TRANG TIN ĐIỆN TỬ & MXH 2025


 

LOGO-TONGHOP

Spotlight Vietnam©2018 


Giấy phép số 279/GP-BTTTT cấp ngày 13-05-2021 

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH Spotlight Việt Nam

 Địa chỉ: 156 Chiến Thắng, P9, Q.Phú Nhuận, Tp.HCM 

Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Nguyên Thảo (Cỏ) 

Hotline: 0345 700 300

Liên hệ hợp tác - bảo trợ truyền thông: 

trannguyenthao.pv@gmail.com